เช็คคนดวงเฮง รับตรุษจีน 2567

เช็คคนดวงเฮง รับตรุษจีน 2567

เช็คคนดวงเฮง รับตรุษจีน 2567

ในปี 2567 นี้ นับว่าเป็นปีที่มีความมงคลมาก เนื่องจากเป็นปีมะโรง (ปีงูใหญ่ หรือที่หลายคนเรียกว่า ปีมังกร) ซึ่งตามความเชื่อที่มีมาแต่ช้านาน ถือเป็นปีมงคล ยิ่งใหญ่เพราะมีสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรเป็นปีมังกร คนจีนหลายคน รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนมักจะจัดพิธีมงคลต่างๆในปีนี้ รวมถึงการมีทายาทด้วยเช่นกัน
 
ช่วงเวลาที่สำคัญของตรุษจีน ปี 2567
ช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีช่วงเวลาที่สำคัญอยู่ 3 วัน คือ

  1. วันจ่าย เป็นวันก่อนวันสิ้นปี ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันที่ต้องออกไปจับจ่ายซื้อของ รวมทั้งอาหาร ผลไม้ ขนมมงคลและเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
  2. วันไหว้ตรุษจีน (ซาจับ/วันสิ้นปี) ปีนี้ตรงกับวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยจะเริ่มจากการไหว้เทพเจ้า โดย ควรเตรียมเนื้อสัตว์ ขนม และผลไม้ เพื่อความเป็นมงคล ต่อด้วยการไหว้บรรพบุรุษ พ่อแม่ หรือญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว
  3. วันชิวอิก (วันเที่ยว/วันปีใหม่) ปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 วันเที่ยว ซึ่งก็คือวันตรุษจีน เป็นวันที่ทุกคนพากันออกไปเที่ยวและแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสสวยงาม ไปไหว้ขอพรญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ
 
ของไหว้ตรุษจีนเสริมมงคล ปี 2567
ของไหว้มงคล ประเภทของคาว
• หมู หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์
• ไก่ หมายถึง ความเจริญก้าวหน้า นิยมนำมาไหว้ทั้งตัว
• ปลา หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้
• เป็ด หมายถึง ความบริสุทธิ์ ความสะอาด
 
ของไหว้มงคล ประเภทขนม
• ขนมเข่ง สื่อถึงความความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรือง
• ขนมไข่ หมายถึงความเจริญเติบโต มั่นคง
• ขนมเทียน หมายถึงการมีชีวิตที่ราบรื่น ไร้อุปสรรค
• ขนมถ้วยฟู หมายถึงชีวิตเฟื่องฟู มั่งคั่ง
• ขนมสาลี่ หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง เฟื่องฟู
• ซาลาเปา หมวยถึงโชคลาภ ความโชคดี
 
ของไหว้มงคล ประเภทผลไม้
• ส้ม หมวยถึงการมีโชคลาภ มั่งมีศรีสุข
• กล้วย หมายถึงโชคลาภ และบริวาร
• แอปเปิลแดง หมายถึงร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัย
• สาลี่ หมายถึงเงินทอง โชคลาภ
• แก้วมังกร หมายถึงอำนาจและความยิ่งใหญ่
• ทับทิม หมายถึง ความร่ำรวย สุขภาพดี
 
สีเสื้อผ้ามงคลเสริมดวงวันชิวอิก ปี 2567
  1. สีแดง สีแห่งแสงสว่าง ความรุ่งโรจน์ เต็มไปด้วยอำนาจบารมี มีแต่ความโชคดีและความสุข
  2. สีเหลือง หรือ สีทอง สีแห่งความความเจริญรุ่งเรือง มีวาสนาโดดเด่น
  3. สีชมพู สีแห่งความบริสุทธิ์ มีเสน่ห์ มีความเบิกบานตลอดไป
  4. สีม่วง สีแห่งอำนาจ บารมี มีบริวารรายล้อม
 
หากต้องการจะใส่ดำหรือขาว ควรมีสีทอง สีแดง สีชมพู หรือสีม่วงผสมอยู่ด้วยนะคะ
วันชิวอิกปีนี้ ควรเลี่ยงการใส่ชุดสีเขียว
CR: sanook
 
สำหรับคนดวงเฮงรับตรุษจีนปีนี้เรามาดูกันว่าจะมีราศีไหนบ้าง ซึ่งวันนี้ แอคคิวท์ เรียลตี้ มีข้อมูลจากสำนักหมอดูดังมาให้ท่านได้เช็คดวงกันค่ะ
 
หมอช้าง ทศพร หมอดูชื่อดังได้เปิดดวง ราศีต่างๆให้ ตั้งรับการเคลื่อนย้ายราศีของดาวอังคาร ซึ่งในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ดาวอังคารย้ายราศี และเป็นมหาอุต คำว่ามหาอุตหมายถึงสว่างที่สุดในทั้ง 12 ราศี สมัยก่อนขงเบ้งดูดาวว่าจะมีสงครามมั้ยจะสังเกตที่ดาวอังคาร ถ้ามองบนท้องฟ้าแล้วเห็นดวงดาวที่เป็นแสงสีชมพู(ดาวอังคาร) แล้วเป็นสีแดงขึ้น
เลยจะฝากเตือน เพราะโดยอิทธิพลของดาวอังคาร เป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ความขัดแย้งในสังคมนี้ หรือแม้กระทั่งภัยธรรมชาติที่รุนแรง ซึ่งแต่ละราศีก็จะมีปัจจัยที่แตกต่างกัน เรามาเริ่มจากราศีเมษก่อน
ราศีเมษ (14 เม.ษ. – 14 พ.ค.) ราศีเมษค่อนข้างจะเป็นข่าวดี เพราะคนที่เกิดราศีเมษมีดาวประจำตัวเป็นพระอังคาร ดังนั้นเมื่อดาวอังคารสว่างมากขนาดนี้จึงทำให้เรามีพลังงานการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน ราศีเมษก็จะเป็นราศีที่สามารถหาเงินได้หลายช่องทาง หรือแม้กระทั่งการมีจังหวะที่มีโชคลาภแบบไม่คาดฝัน หรือในเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่เป็นเดือนแห่งความรัก ใครราศีเมษก็จะมีโอกาสในเรื่องของการพบเจอความรัก อาจจะมาแบบเซอร์ไพรส์ หรือคนที่อยู่ในแวดวงธุรกิจการงานเดียวกัน ราศีเมษไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่
ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) ราศีพฤษภต้องเตือนหน่อยเพราะว่าหมุนเงินไม่ทันช่วงนี้ เป็นราศีที่มีรายจ่ายเยอะ ใครราศีพฤษภ คือบางทีคุณอาจจะเอาเงินไปลงทุนอะไรบางอย่าง พอมันมีการลงทุนเกิดขึ้นแล้วถ้าหากเราบริหารไม่ดี มันจะมีปัญหาในเรื่องของการหมุนเงินเกิดขึ้น แต่มีข้อดีอย่างหนึ่งคือใครที่เกิดในราศีพฤษภถ้าหากคุณเน้นในเรื่องของการเดินทางเยอะๆ ช่วงนี้เดินทางไกลไปต่างจังหวัด หรือบางคนติดต่องานในที่ไกลๆ มันก็จะส่งผลดีให้เกิดข่าวดี และก็ความก้าวหน้าเข้ามา รวมไปถึงความรักสำหรับคนโสดถ้าหากคุณยังโสดอยู่ โอกาสที่อาจจะไปพบรักทางไกลต่างแดน ดังนั้นคนพฤษภคุณเดินทางแล้วคุณอาจจะโชคดี มีคู่จากการเดินทางด้วย
ราศีมิถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) ราศีมิถุนดวงดาวเสียเงินมาหลายทางมาก เป็นราศีที่ต้องระวัง แล้วก็ขอเตือนเรื่องของคนที่มีครอบครัวและมีแฟนแล้ว เพราะว่ามิถุนช่วงนี้ความรักอยู่ในเกณฑ์เบื่อหน่าย จะมีปัญหา มีเรื่อง มีปากเสียง หรือบางทีคนมิถุนช่วงนี้อารมณ์ไม่ค่อยดี บางทีทำงานไปอาจจะมีเรื่องดีแต่เรารู้สึกว่ามันไม่ดี พอจิตใจมันมันไม่ได้ต่อให้งานมันจะดีแค่ไหนมันก็จะกลายเป็นปัญหา ดังนั้นใครเกิดราศีมิถุนฝากในเรื่องของจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของความรักเป็นช่วงที่จะมีโอกาสมีปัญหา มีปากเสียง อะไรที่ไม่ต้องพูดได้ก็เก็บๆไว้ในใจก่อน รอให้ดวงดาวมันดีกว่านี้ก่อนจะดีกว่า
ราศีกรกฏ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) กรกฎเป็นราศีที่แปลก เป็นราศีที่เสียเงินเยอะ แต่จะได้เงินเข้ามาเยอะด้วย รายจ่ายหนักมากแต่คุณก็มีโอกาสในเชิงของรายได้บวกกับโชคลาภ และราศีกรกฎเป็นราศีที่เด่นเป็นอันดับสองในเรื่องของความรักในเดือนกุมพาพันธ์ เพราะฉะนั้นในเดือนแห่งความรักนี้ใครเกิดราศีกรกฏจะมีตัวช่วย พ่อสื่อ แม่สื่อ มาช่วยแนะนำ ในเรื่องงานก็จะมีมิตรสหายเพื่อนฝูงมาช่วยจัดการทำให้การมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี
ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) ราศีสิงห์เด่นเรื่องการเงิน เป็นเดือนที่จะเริ่มมีเงิน เงินไหลมาเทมา มีรายได้พิเศษเข้ามามากขึ้น แถมราศีสิงห์ยังมีดวงดาวโชคลาภเข้ามาในช่วงนี้ เงินที่เป็นพวกแบบเจรจา ค้าขาย การติดต่อทั้งหลาย ล็อบบี้ยิตส์ จะนำเงินมาให้ แต่ความรักนิ่งเลย ยิ่งช่วงนี้อย่าไปอะไรกับความรักมาก ความรักจะก่อให้เกิดศัตรูจงจำไว้ หรือถ้าใครจะมีความรักในช่วงนี้ความรักของราศีสิงห์จะเป็นความรักที่เกิดจากการแย่งชิง ถ้าคุณจะเจอความรักคุณจะเจอใครที่เขามักจะมีความสัมพันธ์อยู่ก่อนแล้ว อะไรที่ไปแย่งเขามาก็มักจะจบไม่สวย
ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) ราศีกันย์เรียกได้ว่าเป็นราศีที่เก็บเล็กผสมน้อย จะมีรายได้เข้ามาอย่างละนิดอย่างละหน่อย ถึงแม้ไม่ใช่เงินก้อนโตแต่ก็ถือว่ามันจะค่อยๆทยอยสะสมเข้ามา แต่ราศีกันย์อยากฝากในเรื่องของจิตใจเพราะช่วงนี้เป็นราศีที่อยากจะเปลี่ยนงาน พระราหูเริ่มแรงขึ้นซึ่งในเดือนกุมภาพันธนี้มี 2 เหตุการณ์นะ คือ ดาวอังคารที่แรง หลังจากนั้นพระราหูกับพระเกตุมาเจอกันจะประกบร่างทำให้เกิดความแรงมากขึ้น เพราะฉะนั้นราศีกันย์ที่มีราหูอยู่ในดวงเป็นทุนเดิมมันจะแรงขึ้น ก็ให้โฟกัสกับเรืองงานไปก่อน ความรักความใคร่ก็อยากจะให้ skip มันไปก่อนจะดีกว่า
ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) ราศีตุลย์ได้รับผลดีจากดาวอังคารที่เป็นมหาอุต เพราะว่าดวงการเงินแข็งแรงมาก คุณจะโดเด่นในเรื่องของการเงินโชคลาภ หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการงาน ใครราศีตุลย์อยากจะลงทุนขยับขยายหรือทำอะไรใหม่ๆเพิ่มเติมช่วงจังหวะเดือนกุมภาฯ ซักประมาณกลางๆเดือนไปแล้วก็จะเป็นโอกาสที่ดี ช่วงหลังวันที่ 15 ไปแล้ว หรือว่าในเชิงของคนโสดอยากจะมีคู่มีแฟนก็ต้องมีพ่อสื่อแม่สื่อที่เป็นผู้ใหญ่หน่อย ผู้ใหญ่หรือญาติผู้ใหญ่เป็นคนกลางช่วยช่วยแนะนำ
ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 13 ธ.ค.) ราศีพิจิกเป็นราศีที่มีโชคในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ ราศีพิจิกเป็นอีกหนึ่งราศีที่ดาวอังคารเป็นดาวประจำตัวของเรา พอดาวอังคารเป็นดาวประจำตัวในช่วงนี้คุณจึงมีความรู้สึกเหมือนชีวิตมีออร่ามากขึ้นและเป็นที่รักที่เมตตาของคนรอบตัวมีมิตรสหายเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือ ความรักก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี
ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) ราศีธนูเป็นราศีที่การงานจะเริ่มมีข่าวดีอย่างต่อเนื่อง และเป็นราศีที่มีโอกาสในเรื่องของการเดินทางที่มากขึ้น แต่ว่าในเรื่องของโชคลาภก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ความรักคนที่เกิดในราศีธนูอาจจะยังไม่ได้มีโอกาสหวือหวาอะไร คนที่มีคู่มีแฟนแล้วก็ยังจะสามารถที่จะประคับประคองความสัมพันธ์กันไปได้
ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) ราศีมังกรถ้านับใน 12 ราศีแล้ว ราศีที่มีดวงความรักดีที่สุดคือราศีมังกร เป็นราศีที่มีเสน่ห์มากที่สุดมีโอกาสสละโสดมากที่สุด การงานก็มีโอกาสขยับขยายไปในทางที่ดี มังกรเป็นดาวเด่นของช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้เลย การงานเรื่องโชคลาภและเรื่องการเงินก็ดี ถึงแม้ว่าพระอังคารจะมาสถิตอยู่ที่ราศีมังกรแต่ว่ามาเจอกับดาวศุภะ ดวงเขาเรียกว่าดวงคู่มิตรมันทำให้มีตัวแปลจึงทำให้ชีวิตมีความสุขุขความก้าวหน้าที่ดีขึ้น
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) ราศีกุมภ์งานโดดเด่นแต่ว่าเงินไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ คือคุณอาจจะมีแต่เรื่องผลงานชื่อเสียงแต่ว่ารายจ่ายเยอะ และก็ควรระวังในเรื่องของการมีปากเสียง ในเดือนกุมภาฯอาจเป็นเดือนที่คนราศีกุมภ์มีปากเสียงกับคนรอบตัวได้ง่าย รวมไปถึงแฟนหรือว่าคู่ของคุณด้วย ดังนั้นคนในราศีกุมภ์ในช่วงนี้แนะนำให้หาโอกาสในการเดินทาง อย่างเช่นช่วงตรุษจีนนี้ พาแฟนเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนสถานที่ซะ มันจะลดความแรงของดวงดาวได้
ราศีมีน ( 15 มี.ค. – 13 เม.ษ.) ราศีมีนต้องบอกว่าเป็นราศีที่มี six sense ที่แรงมาก ถึงแม้จะมาจากพระราหูที่อยู่ในดวงของคุณแต่ว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้พระราหูจะแรงขึ้นทำให้มีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ และในลางสังหรณ์นี้จะนำผลดีในเรื่องของโชคลาภเข้ามา แต่ว่าฝากเตือนในเรื่องงานเพราะว่าเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ มันอาจจะมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น ทำให้เกิดปัญหาหรือบางคนมีเรื่องของคดีความการฟ้องร้องได้ หรือใครที่ยังโสดราศีมีนเป็นดวงเซอร์ไพรส์ก็คือ มันอาจจะมาแบบไม่ทันตั้งตัว หรืออาจจะเป็นคนที่มีความแตกต่างกันในเชิงของเชื้อชาติ อายุ ศาสนา อะไรแบบนี้ ก็ลองเล็งๆ กันดูไว้ก่อนได้
 
ทีนี้มาดูฝั่งทางด้านหมอลักษณ์ ฟันธง กันบ้าง ว่าดวงราศีไหนจะเองๆปัง รับตรุษจีนในเดือนกุมพาพันธ์นี้ ซึ่งหมอลักษณ์ก็ว่าไว้ดังนี้
ราศีเมษ (ผู้ที่เกิด 13 เม.ย. – 13 พ.ค.) ช่วงนี้เป็นระยะเวลารอยต่อของปี ดาวประจำตัวเป็นมรณะหมดแรง ดาวให้โชคลาภ ให้คุณ บุญกุศลหนุนนำถอยหลัง พึ่งเดินหน้าเมื่อช่วง 9 มกราคม เดือนกุมภาพันธ์ช่วงวันที่ 3-4 จะเป็นจุดเปลี่ยนชะตาชีวิต พยายามหาหลักให้เจอ หางานที่ใช่ หาสิ่งที่ชอบให้เจอ แล้วเริ่มต้นลงมือทำ ก็จะประสบความสำเร็จ และให้ยึดคติ กล้า แข็ง ขยัน 3 องค์ประกอบนี้จะช่วยให้เราสำเร็จทุกสิ่ง ฟันธง นับตั้งแต่ 5 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เรื่องการเงินคนที่เกิดในราศีเมษเรื่องเงินคุณจะโดดเด่นมากเพราะมีบุญเก่าที่ทำมาทังอดีตชาติและปัจจุบันชาติ คือชาตินี้ จะแสดงผลแล้วใครบุญมากเงินเยอะเลย เรียกได้ว่าโดดเด่น
ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิด 14 พ.ค. – 13 มิ.ย.) 13 กุมภาพันธ์ จะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี หลัง 13 กุมภาพันธ์จะเป็นจังหวะดีที่ 1 จะมีโอกาสทั้งการงานการเงินโดดเด่นชัดเจน จะมีโชคลาภดวงเปิดรับตรุษจีน ฟันธง เมื่อเข้า 13 กุมภาฯไปแล้ว ดวงชะตาคุณจะพลิกจากร้ายกลายเป็นดีคึกคักมากตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอให้คุณโชคดีและจะโดดเด่น และหลัง 30 เมษายน จะเป็นจังหวะดีที่ 2 จะร่ำรวย รุ่งโรจน์มั่นคง ราศีพฤษภ มีดาวมฤตยูทับดวงชะตา ต้องลุกขึ้นมาสู้ เนื่องจากมีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัว ให้ไปเดินห้างซื้อเสื้อผ้าและของใช้ใหม่ ๆ แบบดี ๆ ส่วนของเก่า ๆ ก็นำไปบริจาคให้เรียบร้อย
ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิด 14 มิ.ย. – 14 ก.ค.) เป็นช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง ต้องพยายามต่อสู้ และขยันแบบสุดกำลัง จะช่วยผลักดันสู่ความสำเร็จ ต้องเลิกป่วยใจ เพราะพื้นดวงมีโอกาสดีมา 2-3 ปีแล้ว หากแต่คุณยังไม่เริ่มต้น ไม่มีความหวังและความฝัน หากปล่อยให้เนิ่นนาน อาจหมดไฟและหมดกำลังไปก่อน ต้องพยายามสร้างแรงบันดาลใจ ออกไปแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ ออกไปเจอสิ่งใหม่ ๆ จะได้เกิดการเปลี่ยนแปลง
ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิด 15 ก.ค. – 16 ส.ค.) ต้องระวังการเจ็บป่วย พยายามทำบุญไหว้พระ เพื่อรอการเปลี่ยนแปลงหลังจากช่วงวันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นไป เพราะฉะนั้นต้องหมั่นตรวจเช็กร่างกาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พยายามเปลี่ยนที่นอน สำหรับราศีนี้เป็นราศีธาตุน้ำ จึงควรไปสักการะพระติดน้ำ แล้วจะปัง ฟันธง
ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิด 17 ส.ค. – 16 ก.ย.) ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาจเจอศึกหนัก ให้ไหว้พระ หาของขลังติดตัวไว้ แต่กรกฎและสิงห์ จะหนักมากในช่วงนี้ สิ่งใดที่ประมาท เช่น เมาแล้วขับ คนขับปาดหน้าแล้วลุยเขา ห้ามทำเด็ดขาด ดวงเรายังไม่ค่อยดี อย่างมีคนมาคอมเมนต์เกรียน พยายามอย่าไปตอบ บล็อกได้บล็อก ต้องรอให้พ้นเข้าสู่เดือนสิงหาคม ดวงชะตาจะค่อย ๆ เปิด รุ่งโรจน์ ฟันธง
ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิด 17 ก.ย. – 16 ต.ค.) ดวงชะตาพลิกผันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ต้องมีสติ ไม่ประมาท ทำบุญ สร้างกุศล อุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร หากทำอะไรรู้สึกติดขัด ให้ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ดวงชะตาของคนที่เกิดลักคนาราศีกันย์ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะเห็นได้ว่าชาวลักคนาราศีกันย์จะมีโปรเจคโครงการงานต่างๆ เข้ามาเพียบ! เหนื่อยแทบขาดใจ สู้แล้วรวย ฟันธง ผู้ที่เกิดในราศีกันย์ในเดือนกุมภาพันธ์ดูจากตามดวงแล้วมีดาวทั้ง ภพปุตตะ ภพอริ จะเป็นช่วงก่อร่างสร้างเริ่มต้นบุกและลุย อุปสรรคและปัญหาอย่ากลัว อย่าฝ่อ ไม่ได้ ถ้ากลัวและฝ่อจบเลย ต้องสู้จึงจะชนะ ปลายเดือนมกราฯจนถึงวันที่ 12 กุมภาฯ ดาวการเงินโคจรเป็นมหาจักร อยู่ในภพพันธุ แปลว่าได้แน่ๆ มีโอกาสได้เงิน ตั้งแต่ในช่วงกลางมกราฯ จนถึงวันที่ 12 กุมภาฯ มีโอกาสได้เงิน ได้รางวัลจากการจับฉลาก ได้แตะเอีย ได้ปีใหม่ ได้เงินแฟนให้เงิน มีโอกาสได้เงิน มีการการขายได้เงินจากคอมมิชชั่น ฟันธง
ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิด 17 ต.ค. – 15 พ.ย.) เดือนกุมภาพันธ์นี้ ราศีตุลย์จะรุ่งโรจน์ งานเยอะ เงินแยะ ฟันธง ต้องไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภเพื่อเสริมดวงด้านโชคลาภ คุณที่เกิดในราศีตุลย์ในตอนนี้ต้องมองหางานทำ ขยับตัว อย่าอยู่เฉย อย่าอยู่นิ่ง ต้องหามุมบวกให้กับตัวเอง ในการที่ตัวเองจะไปทำเป็น positive thinking – positive action ที่จะต้องทำโน่นนี่นั่น ลุยสุดกำลัง ที่ผ่านมาดาวประจำตัวเป็นประ เบื่อ เหนื่อยอ่อนแรงหมดกำลัง เพราะฉะนั้นตอนนี้คนที่เกิดในราศีตุลย์ต่อสู่สุดกำลัง ตอนนี้จะรุ่งโรจน์มากในระยะยาวไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ แปลว่าคนที่เกิดในราศีตุลย์ถ้ามี Product จะ launch มีงานที่จะออก มีกิจกรรมที่จะทำ มีอะไรก็ตามทีที่จะลุย คุณสุดกำลังบัดนี้ถึง 12 กุมภาพันธ์ คุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ฟันธง
ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิด 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.) จุดเปลี่ยนดวงชะตาของราศีนี้ จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ช่วงตรุษจีน จะมีชื่อเสียง ความโด่งดัน ขยันแล้วรวยรับตรุษจีน ซึ่งจะเห็นได้เด่นชัดในวันที่ 30 เมษายน คนที่ดวงชะตาเกิดในลักคนาราศีพิจิก เป็นดวงชะตาราศีที่จะพลิกฟื้น มีกำลังวังชา มีชื่อเสียง และความสำเร็จ มีความเจริญก้าวหน้า โดดเด่น รุ่งเรืองรุ่งโรจน์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ช่วงนี้ดี ฟันธง แต่หลังจากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ดาวเจ้าเรือนการงานเป็นประในเรือนพันธุ ประแปลว่า ปุๆประๆ มันจะเบื่อเซ็งหน่อยเพราะฉะนั้นคนที่เกิดในราศีพิจิกดาวประจำตัวมีกำลังแต่ดาวงานฝ่อ แต่อย่าเข้าตาจน แปลว่าถ้างานพาซวยงานพาหมดกำลัง คุณต้องเปิดช่องให้ตัวเองไว้หลายๆ ช่อง งานประจำ งานจร งานพิเศษ คุณต้องคิดใหม่ทำใหม่เรียนรู้เพิ่มเติมศึกษา คนพิจิกต้องเข้าใจมันมีจุดเปลี่ยน แต่จุดเปลี่ยนที่เป็นจุดพลิกยิ่งใหญ่มันจะต้อง 30 เมษาฯ ไปแล้ว ตอนนี้เป็นจุดแรกที่คุณจะต้องได้ดีด้วยตัวตนของคุณเอง
ราศีธนู (ผู้ที่เกิด 16 ธ.ค. – 15 ม.ค.) ราศีนี้ต้องหมั่นสร้างบุญเพื่อเปลี่ยนดวง ทำงานเปลี่ยนชีวิต จะมีจุดที่ชีวิตรุ่งโรจน์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ฟันธง ซึ่งเป็นจุดจะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน หากเปลี่ยนแล้วจะดี
ราศีมังกร (ผู้ที่เกิด 16 ม.ค. – 12 ก.พ.) ราศีนี้มีโอกาสโดดเด่นรับตรุษจีน ฟันธง ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มังกรเบื่อ เหงา เซ็ง หมดแรง หมดสภาพ แต่หลังช่วงตรุษจีนจะมีแรง มีกำลัง รุ่งโรจน์ ดวงโดดเด่นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป และเมื่อเข้าช่วงวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ จะเป็นปีมังกรไฟ ส่งผลโดยตรงกับชาวราศีมังกร ให้คิดใหม่ ทำใหม่ จะมีพลังจากมังกรฟ้าให้รุ่งโรจน์ ก้าวหน้า ฟันธง แนะนำให้หาภาพมังกร หรือ พญานาคมาบูชาติดบ้านไว้ จะเป็นการดี
ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิด 13 ก.พ. – 13 มี.ค.) ให้หมั่นสร้างบุญหนุนชะตา สร้างบุญในหมวดที่ทำบุญกับพระ กับวัด แต่มีอีกข้อที่ควรทำ คือ การทำบุญแก้ปีชง ต้องทำบุญกับวัดจีน วัดไทยที่เปิดทำแก้เคราะห์นั้นไม่ได้ รวมทั้งราศีกุมภ์เป็นราศีธาตุน้ำ ให้ทำบุญปล่อยวัดปล่อยปลา
ราศีสุดท้าย ราศีมีน (ผู้ที่เกิด 14 มี.ค. – 12 เม.ย.) ช่วงตรุษจีนจะโดดเด่นเรื่องโชคลาภ เป็นมหาอุต มูเตลูแล้วปัง ฟันธง สรุปแล้วราศีส่วนใหญ่จะมีดวงชะตาที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี แต่จะมี 2-3 ราศี เช่น กรกฎ สิงห์ กันย์ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้ แต่หลังเมษายนจะดีขึ้น ไม่ต้องกังวล มีทั้งดีและมีทั้งร้าย
                เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับคำทำนายจากทั้งสองสำนักหมอดูชื่อดัง หากมีคำแนะนำดีๆ ทริกดีๆ ก็สามารถนำไปปรับใช้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต หากมีคำเตือนในเรื่องต่างๆ ก็อย่าวิตกจนเกินไป แต่ขอให้นำมาคิด ระแวดระวัง มีสติไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล และโปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารใดๆ
                ด้วยความปรารถนาดีจากทีม Admin

2/9/2024 10:22:57 AM