5 เหตุผล ทำไมคอนโดหัวหินถึงน่าลงทุน

5 เหตุผล ทำไมคอนโดหัวหินถึงน่าลงทุน

5 เหตุผล ทำไมคอนโดหัวหินถึงน่าลงทุน

เรียกได้ว่า หัวหิน เป็นเมืองตากอากาศที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก  
ไม่ว่าจะเป็นในด้านอุปโภค บริโภค สถานที่ท่องเที่ยวที่มีให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบ รองรับกับสไตล์ที่  แตกต่างของนักท่องเที่ยว คาเฟ่ ที่พัก โรงแรม คอนโดที่มีทั้งแบบติดทะเล อยู่ในธรรมชาติ หรือจะเป็นคอนโดที่หรูหรา ตกแต่งอย่างลงตัวสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน วิถีชีวิตที่มีกลิ่นอายเฉพาะของเมืองหัวหิน จึงไม่เป็นที่แปลกใจมากนักที่หัวหินจะเป็นที่ที่ทุกคนชื่นชอบ  
 
ลักษณะคอนโดในหัวหินเป็นอย่างไร ?
ในพื้นที่ “หัวหิน” มีความน่าสนใจเหมาะสำหรับการพักผ่อนระยะสั้น หรือลงหลักปักฐานอยู่อาศัยช่วงวัยเกษียณก็ดี มีบรรยากาศที่ชวนให้น่าหลงไหล และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแบบสังคมเมือง การเช่า - ขายคอนโดหัวหิน ส่วนใหญ่ก็จะยังคงจะสร้างอยู่ในพื้นที่ ติดทะเล จะเรียกว่าเป็นทำเลทองที่น่าลงทุนเลยก็ว่าได้ โดยถ้าเป็นโครงการในลักษณะที่อยู่ติดทะเละก็จะมีราคาสูง มีการตกแต่งก็จะตกแต่งด้วยวัสดุอย่างดี มีความหรูหรา ทันสมัย ดีไซน์ให้เหมาะกับคนทุกรุ่น เน้นฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้ง่าย ใช้งานได้จริง หรือบางที่ก็อาจจะตกแต่งห้องให้รับกับบรรยากาศริมชายหาด เพราะนักผู้ที่เดินทางมาพักส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่เดินทางมาจากในเมืองหลวง อยากปลีกตัวออกมาจากความวุ่นวายในเมือง
 
ดังนั้นคอนโดในโซนหัวหินก็มักจะตกแต่งให้ง่ายแก่การใช้งาน แต่ยังคงความสวยงาม ทันสมัยอยู่ ในส่วนของคอนโดใกล้ทะเล ภูเขา เห็นวิวทะเล ราคาก็จะไล่เรียงตามกันลงไปในแต่ละพื้นที่ตามลำดับ หากห่างทะเล ไม่เห็นวิวทะเล ก็จะราคาถูกลงหน่อย ทั้งนี้ในปัจจุบันในพื้นที่หัวหิน คอนโดโครงการใหม่ ๆ จะไม่ได้มีเยอะมาก เนื่องด้วยราคาที่ดินมีราคาสูง และทำเลที่ติดชายหาดแทบไม่เหลือพัฒนาได้ต่อแล้ว
 
            แล้วทำไมคอนโดหัวหินถึงน่าลงทุน ?  
            การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่หัวหินนั้น ยังถือว่าเป็นพื้นที่ที่น่าลงทุนอยู่มาก เพราะในปัจจุบันหลังจากการแพร่ระบาดโควิด หลาย ๆ เมืองท่องเที่ยวก็กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง และหัวหินเองก็เช่นกัน ดังนั้นหากจะเลือกลงทุนคอนโดในหัวหินไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อเก็งกำไร ในอนาคตก็มีโอกาสสูงที่จะได้ผลตอบแทนมาก โดยมี 5 เหตุผลที่ควรเลือกลงทุนที่หัวหิน มีดังนี้
 

  1. มีการพัฒนาอยู่ตลอด จะเห็นได้ว่าเมืองหัวหินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายด้าน อย่างในปี 2561 – 2564 ที่ผ่านมาก็ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์, อินเทอร์เน็ตไร้สาย 200 จุด 16 Mpbs, ติด CCTV ทั่วเมืองหัวหิน โดยปัจจุบันและอนาคตก็ยังมีการพัฒนาด้านอื่นอยู่ด้วย เช่น
 
  • ด้านการคมนาคม ที่ทำให้มีการเดินทางง่าย สะดวกมากขึ้น โดยในอนาคตก็ยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูงที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2575 อีกด้วย
 
  • ด้านสถานที่ท่องเที่ยว หัวหินเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหล ถึงแม้หัวหินจะเป็นเมืองที่มีความสงบ แต่กลับมีที่เที่ยวให้พักผ่อนหยอนใจที่สามารถรองรับกับความหลากหลาย และความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ อาทิ หาดหัวหิน, จุดชมวิวหินเหล็กไฟ ฯลฯ หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้น อาทิ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล, อุทยานราชภักดิ์, เดอะ เวเนเซีย หัวหิน – ชะอำ ฯลฯ หรือจะเป็นสถานที่สำหรับ Night Life ก็มีพร้อม
 
  • ด้านธุรกิจที่พัก โรงแรม ที่มีให้เลือกหลากหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการด้านที่พักได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นคอนโดที่มีทั้งให้เช่าคอนโดหัวหินระยะยาว ระยะสั้น มีหลายเรทราคาให้ได้เลือก.
 
2.หัวหินได้รับความนิยมอยู่ตลอด หากจะพูดถึงทะเล สถานที่พักตากอากาศแล้วนั้น หัวหินก็เป็นหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด เนื่องด้วยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สามารถเดินทางมาถึงได้ในระยะเวลาไม่นาน แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีบรรยากาศ และเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากที่อื่น จึงทำให้เป็นที่ที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอด และคอนโดพร้อมอยู่ที่หัวหินก็เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะผู้เช่าหลาย ๆ คนนั้น ส่วนใหญ่มาเพื่อพักผ่อน ดังนั้น การที่มีคอนโดที่พร้อมให้เข้าอยู่เลยจึงทำให้เป็นที่สนใจมาก หากจะลงทุนคอนโดในลักษณะนี้เอง ก็อาจจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้
 
3.เป็นเมืองตากอากาศที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าหัวหินเป็นเมืองที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ และสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ตอบโจทย์ทั้งสายกิน สายช็อป สายบุญ สายธรรมชาติ หรือแม้แต่สายลงทุน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย แต่อาหาร สภาพแวดล้อม ค่าครองชีพที่ไม่สูงเท่ากับเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ แหล่งชุมชน วิถีชีวิตที่น่ารักของผู้คนก็ทำให้เมืองหัวหินเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับพักผ่อน และยังมีการลงทุนจากหลากหลายแบรนด์ที่ทุกคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี มีสถานศึกษา โรงพยาบาลชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ที่ทำให้หัวหินมีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง และตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในการมาพักผ่อนนั่นเอง
 
4.การเดินทางสะดวก นี่เป็นหนึ่งปัจจัยหลัก ๆ เลยก็ว่าได้ ในการเลือกซื้อ – เช่าคอนโดหัวหินของคนใน ปัจจุบัน เพราะการที่สามารถเดินทางไปไหน มาไหนได้ง่าย สะสวก เร็วรวด การจราจรไม่ค่อยติดขัด
มีเส้นทาง และการขนส่งที่หลากหลายก็ทำให้ทั้งผู้เช่าและผู้ลงทุนนั้นตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หากสอดคล้องกับ ความต้องการ ซึ่งในพื้นที่หัวหินนั้น ถือเป็นพื้นที่ที่สะดวกต่อการเดินทางมาถึงมาก ๆ เพราะสามารถเดินทางมายังหัวหินได้หลายรูปแบบ เช่น รถส่วนตัว ใช้เวลาประมาณ 2.5 – 3 ชั่วโมง, ขนส่งสาธารณะ รถตู้ รถไฟ รถทัวร์ จะใช้เวลาประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง (ทั้งหมดเป็นเวลาเดินทางที่เริ่มจากกรุงเทพฯ)
 
5.อัตราการเข้าพักที่สูง อย่างที่ได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นว่า หัวหินหลังจากการแพร่ระบาดโควิด 19 กลับมาคึกคักเหมือนปกติแล้ว อัตราการจองที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวนั้น ก็ทำให้มีการจองที่พักเกือบ 100% ในบริเวณหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี และในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้น หากลงทุนปล่อยเช่า – ขายคอนโดในพื้นที่ที่มีความต้องการด้านที่พักสูงเช่นนี้ ก็เป็นได้ไปสูงเช่นกัน ที่จะ ได้รับรับตอบแทนจากการลงทุน
 
นี่ก็เป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่งเท่านั้น เมืองหัวหินมีการพัฒนาหลายด้านอยู่ตลอด มีอัตราการท่องเที่ยวและการเข้าพักสูง ซึ่งไม่ว่าจะเลือกลงทุนในหัวหิน โซนไหน ก็ล้วนแต่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งผู้เช่า และนักลงทุน ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัย เป็นที่พักตากอากาศ หรือจะซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าลงทุนเก็งกำไร ก็ล้วนแต่น่าสนใจทั้งนั้น *การลงทุนมีความเสี่ยง ก่อนลงทุนควรศึกษาเพิ่มเติม*
 
หากท่านใดที่สนใจกำลังมองหาคอนโดในโซนหัวหิน ชะอำ ประจวบคีรีขันธ์ แล้วละก็  Acute Realty Partner เรามีคอนโดหลากหลายรูปแบบให้ท่านได้เลือกสรร ทั้งขายอสังหาริมทรัพย์หัวหิน คอนโดหัวหินให้เช่า – ขายคอนโดติดทะเล, คอนโดหรู, คอนโดวิวทะเล, คอนโดพร้อมอยู่ พร้อมพาท่านเข้าชม และให้คำปรึกษาอย่างเป็นกันเอง.

6/16/2023 11:08:22 AM