ทำไมประชาอุทิศถึงมีหลายที่

ทำไมประชาอุทิศถึงมีหลายที่

ทำไมประชาอุทิศถึงมีหลายที่

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า"ประชาอุทิศ" ไม่ได้มีแค่ที่เดียว เนื่องจากหากจับ GPS หา Location บน Google Map แล้ว Google จะพาไปที่(ฝั่งธน) หรือบางมด ที่เดียวเท่านั้น บทความนี้จะพาไปดูกันว่า มีทั้งหมดกี่โซน แต่ละโซนตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลและไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการเดินทาง
 

  1. (เขตห้วยขวาง) ถนนเส้นนี้ แยกมาจากซอยรามคำแหง 39 ตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม ตัดกับถนนเทียนร่วมมิตรและซอยประชาราษฏร์บำเพ็ญ 24 สิ้นสุดที่แยกประชาอุทิศ – ประชาราษฏร์บำเพ็ญ

    ทำเลห้วยขวางนั้นได้มีการเติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมารวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็น คอนโดห้วยขวาง หรือ บ้านเดี่ยวห้วยขวาง ซึ่งโซนนี้ยังถือเป็นทำเลย่อยของโซนรัชดา – พระราม 9 ที่เป็นโซน New CBD ของกรุงเทพมหานครอีกด้วย
 
  1. (เขตดอนเมือง)เป็นถนนที่ตัดผ่านพื้นที่เขตดอนเมือง แยกออกมาจากถนนสรงประภา ที่แยกสรงประภา – ประชาอุทิศ (ดอนเมือง) สิ้นสุดที่ซอยประชาอุทิศ 7 และ ซอยประชาอุทิศ 8 

    ดอนเมืองเป็นเขตชานเมืองกรุงเทพฯ ทางตอนเหนือที่มีเขตติดต่อกับนนทบุรีและปทุมธานี บ้านเดี่ยวดอนเมือง และคอนโดดอนเมืองกำลังเป็นที่นิยิมในตลาด เป็นทำเลสำคัญที่ทุกคนรู้จักและคุ้นเคยกันดี เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสนามบินดอนเมือง ดอนเมืองมีทางด่วนสำคัญถึง 2 สายให้เลือกใช้สำหรับเดินทางเข้าเมือง โดยฝั่ง ถนนวิภาวดีรังสิต จะมีทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ และอีกฝั่งคือ จาก ถนนสรงประภา มีทางด่วนอุดรรัถยา ด่านศรีสมาน เป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อทางด่วนศรีรัช เข้าสู่เมืองได้อย่างง่ายดาย
 
  1. (ฝั่งธนบุรี)หรือเรียกกันติดปากว่า ประชาอุทิศ บางมด เป็นถนนที่แยกจากถนนสุขสวัสดิ์ เขตราษฎร์บูรณะ มาบรรจบกับถนนพุทธบูชาบริเวณศูนย์กีฬาบางมด ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี แยกนาหลวง วัดทุ่งครุ ไปสิ้นสุดที่ถนนเลียบคลองสรรพสามิต ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ (ทางหลวงชนบท สป 1040)
 
  1. (เขตลาดกระบัง) เชื่อมระหว่างถนนร่วมพัฒนา และถนนทับยาว ในเขตลาดกระบัง กรุงเทพ ซึ่งถนนประชาอุทิศนี้ ยังไม่มีจุดที่โดดเด่นหรือน่าสนใจมากนัก
 
  1. (จังหวัดนนทบุรี) ถนนประชาอุทิศ (จ.นนทบุรี) เป็นถนนในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เชื่อมระหว่างถนนทางหลวงชนบท 5014 หรือถนนเลียบคลองตาแดง ตำบลบางแม่นาง กับ ตำบลบ้านใหม่ ลากยาวไปบรรจบกับถนนกาญจาภิเษก เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรเลยทีเดียว
 
ถนนประชาอุทิศมีความยาวแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ แต่ทุกทำเลไม่ได้มีการเชื่อมต่อกันแต่อย่างใด สิ่งที่ควรระวังและสำคัญที่สุดในการเดินทางไปประชาอุทิศนั้น คือต้องศึกษาเส้นทางให้ดี หากเดินทางโดย Taxi ควรบอกทำเลให้คนขับทราบและเข้าใจอย่างละเอียด 
 
จะเห็นว่า จักรวาลประชาอุทิศ ค่อนข้างมีหลากหลายทำเล แต่ละทำเลก็แตกต่างกันไปตามเส้นทางและถนนที่ตัดผ่าน การศึกษาเส้นทางและทำความเข้าใจโดยละเอียดในแต่ละทำเล จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก.

12/22/2023 1:33:32 PM